วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รายละเอียด ฟุชิกิดาเนะ



ฟุชิกิดาเนะ เป็นสิ่งมีชีวิตลักษณะคล้ายคางคกหรือไดโนเสาร์ขนาดเล็กที่มีจุดสีเขียวฟ้าแต้มอยู่ มันมีนิ้วหรือเล็บสีขาวสามนิ้วอยู่ที่เท้าทั้งสี่ข้าง ตาของมันมีสีแดงสด แต่สิ่งที่น่าสะดุดตาที่สุดสำหรับโปเกมอนตัวนี้คือหัวพืชคล้ายหอมหัวใหญ่ที่โตอยู่บนหลัง หัวพืชนี้มีความสัมพันธ์กับโปเกมอน, เติบโตตั้งแต่เป็นเมล็ดที่ปลูกโดยแม่ของมันตอนแรกเกิด แตกต่างจากเห็ดปรสิตที่โตอยู่บนหลังของพารัส, ที่จะยึดลำตัวไปเมื่อพัฒนาร่างเป็นพาราเซ็คต์ หัวพืชของฟุชิกิดาเนะมีความสัมพันธ์แบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ฟุชิกิดาเนะได้รับการเพิ่มพลังจากแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวันและหัวพืชจะสามารถเติบโตและแข็งแรงในเวลากลางคืน นอกจากนี้หัวพืชยังสะสมเมล็ดพืชไว้ใช้เป็นสารอาหารอีกด้วย ปกติพวกมันจะเดินสี่ขา,ฟุชิกิดาเนะสามารถยืนด้วยขาหลังได้ เมื่อพัฒนาเป็นฟุชิกิโซ, หัวพืชจะกลายเป็นดอกตูมขนาดใหญ่

อัตราส่วนระหว่างเพศ

ตัวผู้ : 87.5 %

ตัวเมีย : 12.5 %


ความสามารถพิเศษ

ฟุชิกิดาเนะมีความสามารถเกี่ยวกับพืชหลายอย่างซึ่งได้รับมาจากหัวพืชที่ขึ้นอยู่บนหลัง ผง, กลิ่น, กลีบดอกไม้, และเมล็ดสามารถออกมาจากปลายสุดของหลัง, และเถาวัลย์กับใบไม้สามารถออกมาจากฐาน แล้วจัดการความสามารถเหล่านี้เป็นท่า Leech Seed, Vine Whip, Razor Leaf, Petal Dance, และ Sweet Scent, ถือได้ว่าฟุชิกิดาเนะมีคลังอาวุธที่ถูกจัดไว้อย่างดิบดี หัวพืชสามารถดูดแสงได้, เลยทำให้ฟุชิกิดาเนะสามารถฟื้นฟูตัวเองด้วยท่า Synthesis หรือยิงท่าที่รุนแรงอย่าง SolarBeam

พฤติกรรม

ฟุชิกิดาเนะส่วนใหญ่เป็นโปเกมอนที่อยู่ตามบ้าน ดูแลโดยบรีดเดอร์เพื่อนำไปเป็นโปเกมอนเริ่มต้นเขตคันโต เพราะเหตุนี้พวกมันจึงได้รับการยกย่องว่ามีนิสัยดีที่สุดเทรนเนอร์บางคนพิจารณาว่ามันเป็นโปเกมอนสำหรับเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดจากเหตุผลนี้, เช่นเดียวกับข้อมูลที่ว่าธาตุของมันได้เปรียบสองยิมแรกในเขตคันโต ฟุชิกิดาเนะมักจะจงรักภักดีต่อเพื่อน(โปเกมอนตัวอื่น)และเทรนเนอร์ เช่น ฟุชิกิดาเนะถูกทิ้งโดยเทรนเนอร์ของมันเป็นเวลากว่าปีแต่ก็ยังดีใจที่ได้เจอกับเทรนเนอร์ของมันอีกครั้ง ทุกปีในเขตคันโตฟุชิกิดาเนะฝูงใหญ่จะมารวมกันเพื่อพัฒนาร่างเป็นฟุชิกิโซ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่ามีพฤติกรรมแบบเดียวกันที่เขตอื่นหรือไม่ ฟุชิกิดาเนะบางครั้งสามารถพบพวกมันนอนอาบแดดเพื่อสังเคราห์แสงอยู่เมื่อเวลาสารอาหารไม่พอ

ที่อยู่อาศัย

ฟุชิกิดาเนะหาได้ยากตามธรรมชาติ บางครั้งก็พบในสถานที่แปลกๆเช่น สวน, ที่ราบใกล้แหล่งน้ำ, หรือซ่อนอยู่ในป่าตามโพรงไม้, แต่โดยรวมแล้ว, พวกมันส่วนใหญ่จะถูกเป็นเจ้าของโดยเทรนเนอร์ของเขตคันโต

อาหาร

เหมือนกับโปเกมอนส่วนใหญ่ ฟุชิกิดาเนะเหมือนจะกินทั้งพืชและเนื้อ ถึงอย่างไรก็ตามในช่วงที่อาหารขาดแคลน ก็ไม่จำเป็นต้องกินอาหารมากเนื่องจากหัวพืชบนหลังสามารถสะสมพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้

บทบาทในอะนิเมะ
ฟุชิกิดาเนะ ปรากฎตัวครั้งแรกในตอน "Bulbasaur and the Hidden Village" อยู่กับเทรนเนอร์คนหนึ่ง เมื่อ ซาโตชิ ไปพบเข้าจึงเกิดการปะทะกัน โดยที่ซาโตชิใช้ ปิกะจู สู้ แต่แล้ว ฟุชิกิดาเนะก็แพ้ในที่สุด เทรนเนอร์คนนั้นจึงยกฟุชิกิดาเนะให้ซาโตชิ จึงเดินทางร่วมกับซาโตชิ และเป็นโปเกม่อนตัวที่ 3 ของซาโตชิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น